Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
CẢNH CỬA PHỤC Há»’I NHU CẦU THÉP ÄANG DẦN ÄÓNG LẠI

 Nhu cầu yếu hÆ¡n chủ yếu là do khu vá»±c bất Ä‘á»™ng sản Trung Quốc yếu kém trÆ°á»›c tình trạng tín dụng thắt chặt sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gá»i hạn chế sá»­ dụng nhà ở để đầu cÆ¡. Äầu tÆ° bất Ä‘á»™ng sản từ tháng 1 đến tháng 9 đã giảm 8% so vá»›i năm ngoái.

Nhu cầu thép yếu trên thị trÆ°á»ng giao ngay tháng trÆ°á»›c vá»›i các đợt chào bán phôi thép của Trung Quốc ở Äông Nam Ã. Giá chào bán ở mức 520 USD/tấn cfr Philippines vào giữa tháng 10 và giảm xuống còn 510 USD/tấn cfr Philippines vào tuần trÆ°á»›c.

Trung Quốc từ trÆ°á»›c đến nay không phải là nÆ°á»›c xuất khẩu phôi thép vì giá trong nÆ°á»›c thÆ°á»ng giao dịch ở mức cao hÆ¡n giá Ä‘Æ°á»ng biển.

Äồng nhân dân tệ suy yếu của Trung Quốc đã giúp há»— trợ xuất khẩu rất ít khi nhu cầu ở các thị trÆ°á»ng khu vá»±c khác bị đình trệ. Äiá»u này thể hiện rõ qua sá»± xói mòn chênh lệch giá theo quốc gia cụ thể đối vá»›i thép cuá»™n cán nóng (HRC) được bán trên cÆ¡ sở cfr Việt Nam, cùng vá»›i sá»± há»— trợ ngắn hạn cho giá thép Châu à sau khi mua HRC của Hàn Quốc tăng vá»t sau đó sá»± gián Ä‘oạn tại Posco Pohang vào tháng trÆ°á»›c.

Mặt trái của việc đồng Nhân dân tệ giảm giá là chi phí nhập khẩu quặng sắt cao hÆ¡n. Trong khi các lô hàng đến Trung Quốc đã tăng so vá»›i cùng kỳ năm ngoái trong ba tháng qua, chi phí gia tăng đè nặng lên biên lợi nhuận của ngÆ°á»i mua. Giá tàu biển giảm mạnh trong hai tuần qua đã giúp khôi phục phần nào lợi nhuận.

Quặng 62%fe

Giá quặng 62%fe cfr Thanh Äảo giảm vá» 79 USD/tấn ngày 31/10, mức thấp nhất trong gần ba năm. Các nhà máy thép ở Trung Quốc có trữ lượng quặng sắt thấp hÆ¡n so vá»›i mức bình thÆ°á»ng của thá»i Ä‘iểm này trong năm do nhu cầu thép liên tục giảm.

Các nhà sản xuất HRC Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng vá»›i mức lá»— khoảng 200 nhân dân tệ/tấn (27 USD/tấn), trong khi các nhà sản xuất thép cây Ä‘ang ở mức hòa vốn. Nguồn cung quặng sắt toàn cầu đã bị gián Ä‘oạn do chiến tranh giữa Nga và Ukraine và thuế xuất khẩu của Ấn Äá»™ khiến các lô hàng không thể vận chuyển được.

Giá quặng giảm kể từ tuần trÆ°á»›c là kết quả của việc thị trÆ°á»ng mất niá»m tin vào sá»± phục hồi của thép Trung Quốc. Sá»± gián Ä‘oạn đối vá»›i nhà sản xuất quặng sắt của Anh-Nam Phi. Xuất khẩu của Anglo American từ các hoạt Ä‘á»™ng ở Nam Phi của há» thá»±c tế không phải là má»™t sá»± kiện đối vá»›i thị trÆ°á»ng giao ngay. Cuá»™c đình công của nhà Ä‘iá»u hành Ä‘Æ°á»ng sắt Transnet kéo dài từ ngày 6/10 đến ngày 20/10. Doanh số xuất khẩu 120,000 tấn/ngày được Æ°á»›c tính sẽ bị ảnh hưởng.

Cắt giảm tự nguyện

Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng thép dá»± Ä‘oán nhu cầu yếu hÆ¡n để kích thích việc cắt giảm sản xuất tá»± nguyện hÆ¡n và há»— trợ giá.

Sản lượng thép từ tháng 1 đến tháng 9 của Trung Quốc đã giảm 3.4% so vá»›i năm trÆ°á»›c, không có sá»± cắt giảm bắt buá»™c của chính phủ nào được công bố cho mùa sưởi ấm mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3. Chi phí năng lượng cao hÆ¡n trong năm nay cÅ©ng có thể ngăn chính phủ thá»±c hiện cắt giảm sản lượng than cốc, thÆ°á»ng được thá»±c thi trong những tháng mùa đông, để tạo Ä‘iá»u kiện cho sản lượng khí đốt lò luyện cốc. NhÆ°ng không thể loại trừ việc cắt giảm tá»± nguyện vì các nhà sản xuất than cốc hiện Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng vá»›i mức lá»— 200 NDT/tấn.

Quặng sắt Ä‘ang Ä‘i vào mùa đông vá»›i giá thấp hÆ¡n so vá»›i thá»i kỳ cao Ä‘iểm của đại dịch Covid-19 không chắc chắn. Việc bắt đầu các cuá»™c đàm phán hợp đồng vào năm tá»›i sắp diá»…n ra và sẽ chứng kiến ​​sá»± tham gia của Tập Ä‘oàn Tài nguyên Khoáng sản Trung Quốc trong các cuá»™c thảo luận. Má»™t số công ty kinh doanh quặng sắt đã bắt đầu xem xét việc tăng cÆ°á»ng tiếp xúc vá»›i các thị trÆ°á»ng ngoài Trung Quốc và cắt giảm khối lượng hoàn toàn do sản lượng thép ở các cao nguyên Trung Quốc và sá»± không chắc chắn vẫn còn.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan